สีเสื้อมงคล-ปก

สีเสื้อมงคลประจำวัน”สายมูห้ามพลาด”2565

สีเสื้อมงคล-2048x2048

หลายคนชื่นชอบกับเรื่องของ สีเสื้อประจําวัน หรือ สีเสื้อมงคลประจำวัน สีเสื้อที่ถูกโฉลกตามวันเกิด ซึ่งสีเสื้อมงคลเหล่านี้คุณสามารถนำไปใช้ได้กับการเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ข้าวของเครื่องใช้ประจำวันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้า เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อเป็นการเสริมดวงเพิ่มความเฮงอย่างสมบูรณ์แบบ ในเมื่อเราทราบถึงสีที่เป็นสีประจําวันถูกโฉลกกับตัวเองแล้ว ก็ควรจะต้องหลีกเลี่ยงสีที่เป็นอัปมงคลกับตัวเองด้วยเช่นกัน มาดูกันสิว่าสีไหนจะเป็นมงคลถูกโฉลกและไม่ถูกโฉลกกับตัวคุณบ้าง

ในหนึ่งสัปดาห์จะประกอบด้วยวันทั้งเจ็ด ซึ่งในแต่ละวันนัั้นก็จะมีสีประจำวันอย่างที่เราๆ เคยท่องกันเมื่อตอนสมัยเด็กๆ อย่าง วันอาทิตย์สีแดง วันจันทร์สีเหลือง วันอังคารสีชมพู อะไรประมาณนี้ เคยสงสัยกันบ้างรึเปล่าว่าสีเหล่านี้มีที่มา หรือกำหนดได้จากอะไรบ้าง? ชื่อของวันทั้งเจ็ด โดยแต่ละอารยธรรมก็มีที่มาของชื่อร่วมกัน คล้ายกัน คือ มาจากชื่อของดวงดาวบนท้องฟ้าที่เราสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ได้แก่ ดาวอังคาร ดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวพฤหัส และดาวเสาร์ เมื่อรวมเข้ากับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ ก็จะได้เป็นดาวทั้งเจ็ดที่คนโบราณเข้าใจว่าเป็นบริวารของโลก ส่วนเรื่องของสีประจำวันนั้น ชาวไทยได้รับคติความเชื่อส่วนใหญ่มาจากฮินดู ซึ่งเชื่อกันว่าในแต่ละวันจะมีเทวดาประจำวัน เรียกว่า เทวดานพเคราะห์ ประจำอยู่ อีกทั้งยังมีที่มาของการเกิดสีประจำวันที่แตกต่างกันตามความเชื่อ ซึ่งเล่าสืบต่อกันมา

สีเสื้อประจำวันของแต่ละวัน

  • วันอาทิตย์ พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้ราชสีห์ 6 ตัวป่นเป็นผง จากนั้นจึงห่อด้วยผ้าสีแดง ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระอาทิตย์ มีกายสีแดง
  • วันจันทร์ พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้นางฟ้า 15 นางกลายเป็นผงละเอียด จากนั้นจึงห่อด้วยผ้าสีเหลืองอ่อน ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระจันทร์ มีกายสีเหลืองนวล
  • วันอังคาร พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้กระบือ (ควาย) 8 ตัวกลายเป็นผง จากนั้นห่อด้วยผ้าสีแดงหลัว ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระอังคาร มีกายเป็นสีแก้วเพทายซึ่งมีสีชมพู
  • วันพุธ พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้พญาคชสาร (พญาช้าง) 17 เชือกกลายเป็นผง จากนั้นห่อด้วยผ้าสีเขียวใบไม้ ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระพุธ มีกายเป็นสีแก้วมรกตซึ่งมีสีเขียว
  • วันพฤหัสบดี พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้พระฤๅษี 19 ตนกลายเป็นผง จากนั้นห่อด้วยผ้าสีแสด ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระพฤหัสบดี มีกายเป็นสีแสด
  • วันศุกร์ พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้พระโค (วัว) 21 ตัวกลายเป็นผง จากนั้นห่อด้วยผ้าสีน้ำเงิน ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระศุกร์ มีกายเป็นสีคราม
  • วันเสาร์ พระอิศวรได้ร่ายพระเวทให้เสือ 10 ตัวกลายเป็นผง จากนั้นห่อด้วยผ้าสีดำหลัว ประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระเสาร์ สีกายสีดำหลัว หรือสีม่วง
  • วันพุธกลางคืน (พระราหู) พระอิศวรผู้เป็นเจ้าสร้างพระราหูขึ้นโดยใช้ศีรษะผีโขมด 12 ตัวมาป่นลง แล้วประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็น พระราหู สีกายสีดำนิล

สนใจสั่งสินค้าได้ที่
shopee : shopee.co.th/marwingarment
Line : @marwingarment
Facebook : marwin garment
website : marwingarment.com

5 ไอเดียเก๋ๆแมทช์เสื้อยืดมัดย้อมอย่างไรให้สุดปัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Close
Close
Close
Categories